Tin tức

05 tiêu chí lựa chọn viện dưỡng lão tốt nhất

Chọn viện dưỡng lão phù hợp, chất lượng dịch vụ tuyệt vời là điều mà bất kỳ gia đình nào cũng cần quan tâm. Chất lượng dịch vụ tốt sẽ giúp cho người cao tuổi được chăm sóc chu đáo hơn, tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn cũng như được nâng cao đời sống tinh thần hơn.

Nhu cầu sống ở các viện dưỡng lão của người cao tuổi đang ngày càng tăng cao dẫn đến số lượng cơ sở chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần người lớn tuổi cũng tăng nhanh không kém. Tuy nhiên, không phải viện dưỡng lão nào cũng phù hợp với người lớn tuổi mà có những nơi chỉ thật sự đáp ứng được yêu cầu của một vài đối tượng cụ thể. Vì vậy, khi lựa chọn viện dưỡng lão, gia đình cần quan tâm đến các tiêu chí sau:

  • Vị trí của viện dưỡng lão.
  • Chất lượng dịch vụ chăm sóc.
  • Đội ngũ nhân viên, y bác sĩ.
  • Chế độ chăm sóc sức khỏe và đời sống tinh thần.
  • Chi phí đóng hàng tháng.

Để biết chi tiết hơn về tiêu chí chọn viện dưỡng lão, hãy cùng tham khảo tiếp nội dung sau:

5 tiêu chí lựa chọn viện dưỡng lão phù hợp, chất lượng

1. Lựa chọn viện dưỡng lão về vị trí

Tốt nhất, các gia đình nên chọn viện dưỡng lão ở vị trí trung tâm hoặc gần nhà để tiện lợi cho việc thăm hỏi người lớn tuổi cũng như có thể đón các cụ về trong những ngày gia đình có việc.

Bên cạnh đó, viện dưỡng lão gần nhà cũng sẽ giúp cho gia đình nắm bắt được rõ hơn về chế độ, chất lượng chăm sóc, cơ sở vật chất và đội ngũ nhân viên dễ dàng hơn. Trong những trường hợp các cụ có vấn đề sức khỏe cần quan tâm, thăm nom thường xuyên thì viện dưỡng lão gần nhà sẽ giúp các gia đình có mặt kịp thời để xử lý vấn đề tốt hơn.

2. Môi trường sống và môi trường sinh hoạt

Với những người lớn tuổi, môi trường sống và sinh hoạt có ý nghĩa rất quan trọng bởi chúng ảnh hưởng đến đời sống tinh thần cũng như sức khỏe của các cụ. Môi trường sống thoải mái, tự do nhưng cũng cần đảm bảo đúng về quy định giờ giấc sinh hoạt, ăn ngủ, tập luyện, nghỉ ngơi, thư giãn,… Đồng thời những người lớn tuổi trong đó cũng có thể kết nối, trò chuyện nhiều hơn.

Hiện nay, có không ít trung tâm dưỡng lão quy định giờ giấc sinh hoạt của người lớn tuổi một cách cứng nhắc khiến các cụ dễ thấy gò bó, khó chịu và không thoải mái. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như tâm lý của người già, dễ khiến họ nảy sinh tâm trạng nóng nảy, khó chịu. Vì vậy, trước khi gửi ông bà, cha mẹ vào viện dưỡng lão, gia đình nên tìm hiểu trước và chọn những nơi có môi trường sinh hoạt, môi trường sống thoải mái để họ không cảm thấy lạc lõng ở nơi xa lạ mà trái lại, gần gũi như ở nhà của mình.

Ngoài ra, gia đình cũng nên chọn những nơi có không gian sống rộng rãi, nhiều cây xanh trong lành và yên tĩnh để các cụ có thể sống trong bầu không khí tốt cho sức khỏe. Cơ sở vật chất cũng là điều mà gia đình cần quan tâm bởi những nơi ở mới, sạch sẽ sẽ hạn chế được những tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe của người lớn tuổi.

3. Quy mô và cơ sở vật chất

Quy mô viện dưỡng lão càng lớn, cơ sở vật chất càng hiện đại, tiện nghi thì chất lượng dịch vụ sẽ tương xứng và đáp ứng được tối đa nhu cầu của người cao tuổi. Hai điều này sẽ giúp các cụ có không gian sinh hoạt, không gian sống thoải mái hơn, từ đó tâm lý và sức khỏe của họ cũng được cải thiện và nâng cao hơn.

4. Đội ngũ nhân viên, y bác sĩ có chuyên môn cao

Đây chính là tiêu chí quan trọng nhất trong việc lựa chọn viện dưỡng lão. Chuyên môn và thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên, y bác sĩ, hộ lý sẽ giúp cho người cao tuổi được đảm bảo về đời sống tinh thần và sức khỏe tốt hơn. Vì vậy, các gia đình cần tìm hiểu về đội ngũ nhân viên dựa vào trình độ chuyên môn, thái độ làm việc và đánh giá của khách hàng trước khi đưa ông bà, cha mẹ của mình đến sinh sống.

5. Chi phí ở viện dưỡng lão

Đây là vấn đề quan trọng thứ hai được rất nhiều gia đình quan tâm. Do sự xuất hiện của nhiều trung tâm dưỡng lão khác nhau dẫn đến chi phí cũng bị cạnh tranh, nhưng chất lượng cũng vì thế mà có sự khác biệt. Mức chi phí này phụ thuộc vào loại hình chăm sóc sức khỏe, chất lượng dịch vụ, đối tượng chăm sóc đặc biệt,… Vì vậy, gia đình cần tìm hiểu kỹ loại hình để có thể cân nhắc chi phí. Tốt nhất hãy liên hệ đến trung tâm để được tư vấn trước khi quyết định đưa các cụ vào địa điểm đó.

Trên đây là 5 tiêu chí lựa chọn viện dưỡng lão chất lượng về dịch vụ chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi. Các gia đình cần phải cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ông bà, cha mẹ của mình vào trung tâm dưỡng lão nhé!

Rate this post

Join The Discussion